Tư Vấn Du Lịch Dành Cho Bạn

1 ngày đáng nhớ ở Sài Gòn

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực

Tôi quen Mai qua một diễn đàn nhiếp ảnh, đó là một cô gái Sài Gòn khá xinh xắn và đáng yêu. Trước đó tôi đã có một ấn tượng khá tốt về những cô gái Việt Nam, họ có đôi mắt hút hồn và nụ cười tỏa nắng. Đến khi được nói chuyện cùng Mai, mặc dù chỉ qua những dòng text nhưng điều đó cũng đủ để tôi thấy yêu thêm về đất nước, con người Việt Nam, và tôi đã quyết định có một chuyến đi dài ngày trên mảnh đất hình chữ S này.

Bún thịt nướng Sài Gòn

Vừa nhận phòng khách sạn xong, tôi liền phi thẳng đến quán Bún Thịt Nướng Chị Tuyền. Đây là điểm  hẹn của tôi và Mai, nó khá gần khách sạn nơi tôi ở, chỉ cần đi dọc theo con phố là đến. Cảm nhận đầu tiên của tôi về ẩm thực Việt Nam là khá tuyệt  vời, món bún khá hấp dẫn với tôi, một món ăn với bún nguội, một xiên thịt lợn nướng mềm, với chả giò, rất nhiều gia vị và nước sốt.

Ăn xong, chúng tôi đi bộ đến đường Cộng Hòa để thưởng thức cốc cà phê đầu tiên của tôi tại Việt Nam, trên đường đi, chúng tôi thấy một người bán một con chó khá đáng yêu, Mai có vẻ rất thích, tôi đã không ngần ngại mua nó và tặng cho Mai, có lẽ đây là đứa con đầu tiên chúng tôi nuôi chung ở Việt Nam.

Thực sự tôi thích không gian quán cà phê Việt Nam, những thứ đồ của ngày xưa được trưng bày một cách hết sức tinh tế. Vừa rời khỏi quán cà phê, tự nhiên tôi cảm thấy hơi tiếc, giá mà ngồi lâu thêm chút nữa thì tuyệt, và ngay lập tức chúng tôi đến với một quán cà phê khác, nó nằm trên đỉnh của một tòa nhà bỏ hoang ở số 14 Tôn Thất Đàm.

Và ngay lúc này, khi nói tôi “bị bỏ rơi” cũng không có gì là phóng đại, tôi có cảm giác là nếu có đi bộ trong tòa nhà này cả triệu lần thì tôi vẫn có thể bị lạc, may mà Mai biết tất cả những ngóc ngách của tòa nhà này. Tôi hơi ngạc nhiên, tòa nhà với đầy đủ mọi thứ này lại bị bỏ hoang, giờ đây nó bị chiếm đóng bởi các cửa hàng nhỏ, có những cửa hàng lưu niệm, cửa hàng quần áo, quán cà phê thậm chí có cả một cửa hàng xăm hình. Chúng tôi lên thêm 4 tầng lầu và dừng lại tại Mockingbird Cafe, quán cà phê này cực kỳ dễ thương. Thành thật mà nói, tôi sẽ không bao giờ tưởng tượng được mình lại tìm được một nơi như thế này, nó có một quầy bar lớn ở lối vào, khi bạn bước sang phòng kế bên, bạn sẽ thấy một vài chiếc ghế và những cái bàn gỗ, băng ghế đệm xung quanh tường và một cái ban công có mái che nhìn xuống đường phố và các tòa nhà cao tầng. Đồ uống của họ thì phải nói một câu là “Tuyệt”

Có lẽ cafein đã làm chúng tôi đói khá nhanh, Mai đưa tôi đến phố ẩm thực chợ Bến Thành, như tôi đếm được thì có khoảng hơn 20 thương hiệu thực phẩm ở đây, không chỉ của Việt Nam, mà còn có cả Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Tôi hơi ngạc nhiên về cách bài trí hết sức sạch sẽ và đẹp mắt ở đây, nó quá tuyệt vời để uống một vài chai bia và ăn những món ăn đặc sản địa phương.

Phố ẩm thực Sài Gòn

Từ phố ẩm thực, đi thêm qua một vài tòa nhà là chợ Bến Thành nổi tiếng, nơi bạn có thể tìm thấy tất cả mọi thứ bạn cần ở đây. Từ đồ lưu niệm, hàng thủ công, quần áo, tạp hóa. Vào thời điểm chúng tôi đến, chợ đã đóng cửa nên chúng tôi không đi vào bên trong. Tuy nhiên, có một chợ đêm ngoài trời gần đó để chúng tôi khám phá. Sau bữa tối, chúng tôi đến Broma Not a Bar - một quán bar trên tầng thượng nổi tiếng ở trung tâm thành phố. Một lần nữa, tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng tôi sẽ không thể tìm thấy nơi này nếu không có Mai. Được ngắm nhìn thành phố từ trên cao, đong đưa theo điệu nhạc, kể với nhau một vài câu chuyện quả thật là tuyệt vời. Đêm Sài Gòn thật tuyệt, trước khi về khách sạn nghỉ ngơi, chúng tôi có ghé qua Pasteur Street Brewing Co, đây thực sự là một nơi xứng đáng nằm trong list địa điểm cần khám phá. Và dĩ nhiên vẫn cần có sự giúp đỡ của Mai, bởi nó nằm trong một con hẻm và phải leo lên một cái cầu thang. Tại đây, tôi đã được thưởng thức  Craft Beer tuyệt vời, chúng tôi đã gọi một tháp bia cao và chia sẻ với nhau.

Craft Beer Sài Gòn

Chia tay Mai, tôi thấy ngày hôm nay trôi qua quá nhanh với quá nhiều cảm xúc tuyệt vời, có lẽ ngày mai sẽ còn tuyệt hơn.